Kuba Kaminski Insurance ประกัน 2+ คือ อะไร มีคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกัน 2+ คือ อะไร มีคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกัน 2+ คือ อะไร มีคุ้มครองอะไรบ้าง post thumbnail image

มีใครหลายคนเคยสงสัยกันไหมว่าประกัน 2+ คืออะไร ความคุ้มครองแตกต่างจากประกันอื่น ๆ อย่างไรบ้าง ถ้าอธิบายแบบง่าย ๆ เลย ประกัน ประกัน 2+  คือประกันที่ถูกอัปเกรดขึ้นมาจากประกันชั้น 2 แต่เป็นการอัปเกรดที่ให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 มากที่สุด แต่ความใกล้เคียงของประกัน 2+ จะมีความแตกต่างจากประกันชั้น 1 อย่างไร มาดูกัน

ประกัน 2+ คือ อะไร

ประกัน 2+ หรือประกัน 2 บวก คือประกันชั้น 2 ที่เพิ่มความคุ้มครองขึ้นมาใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองบุคคลภายนอก ความคุ้มครองด้านภัยพิบัติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรือในกรณี ไฟไหม้ รถยนต์สูญหาย ประกัน 2+ ก็คุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งถือว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากราคาเบี้ยประกัน 2+ ค่อนข้างมีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 หลายคนที่กำลังทำประกันรถยนต์มีความกังวลทุกครั้ง เพราะราคาประกันรถยนต์นั้นค่อนข้างแพง โดยเฉพาะประกันชั้น 1 จึงมีประกัน 2+ เข้ามาช่วยในส่วนนี้ แต่ขณะเดียวกันก็มีเบี้ยประกันรถยนต์ที่ราคาถูกใกล้เคียงประกันชั้น 2 

ประกันรถยนต์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

  1. การคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์
  • ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ – การชนกับยานพาหนะทางบก

บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อความเสียหายของตัวรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ของประกัน 2+ ที่มาจากการชนกับยานพาหนะทางบก

  1. การคุ้มครองรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้/ภัยธรรมชาติ
  • รถยนต์สูญหายหรือถูกโจรกรรม

บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เมื่อรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ของประกัน 2+ สูญหายเพราะถูกลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือเกิดความเสียหายการกระทำหรือการพยายามกระทำความผิดเช่นว่านั้น

  • รถยนต์ไฟไหม้

บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ต่อความเสียหายของรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ของประกัน 2+  จากไฟไหม้ ไม่

  • รถยนต์เสียหายจากภัยน้ำท่วม

บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ที่มาจากสาเหตุมาจากภัยน้ำท่วมต่อรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดประจำอยู่กับตัวรถยนต์ 

  1. การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก
  • ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

บริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมทดแทน เพื่อความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้หรืออยู่ในทาง 

  • ความรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก

บริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมทดแทน ต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย เนื่องจากอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้หรืออยู่ในทาง

อย่างไรก็ตาม การมีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจถือเป็นการการลงทุนที่คุ้มค่า และลดความเสี่ยงในค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก หากเมื่อเกิดอุบัติเหตุโดยไม่คาดคิดนั่นเอง